TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Tiệc ly tại Giáo xứ Dũng Lạc

Thứ năm - 28/03/2024 19:26 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   224
Hôm nay 28.03.2024 là thứ 5 Tuần Thánh, cùng với Giáo hội toàn cầu, Giáo xứ Dũng Lạc cử hành Thánh lễ Tiệc ly.
THÁNH LỄ TIỆC LY TẠI GIÁO XỨ DŨNG LẠC
 
Hôm nay 28.03.2024 là thứ 5 Tuần Thánh, cùng với Giáo hội toàn cầu, Giáo xứ Dũng Lạc cử hành Thánh lễ Tiệc ly. Đúng 17g30’, bà con giáo dân đã quây quần trong ngôi Thánh đường chuẩn bị tham dự Thánh lễ Tiệc Ly, để cùng hồi nhớ lại trong bữa Tiệc Ly của Chúa hơn 2000 năm trước. Chúa Giêsu đã lập ra các bí tích, mà đỉnh cao là bí tích Thánh Thể để trở nên nguồn sức sống cho con người. Nghi thức Rửa chân, hình ảnh Chúa rửa chân cho các môn đệ đã trở nên dấu chỉ mà chính Ngài đã ban cho chúng ta một giới răn mới.  
 
 
 

 

 



Đoàn rước có Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch, Cha phó xứ Phêrô Trần Văn Tuấn, đồng tế cùng các tông đồ vào Thánh đường. Thánh lễ Tiệc Ly đã long trọng được diễn ra tại Thánh đường ấm cúng của giáo xứ.

Trong Thánh lễ đã tái diễn lại cảnh xưa Chúa Giêsu đã rửa chân cho các môn đệ. Trong bài chia sẻ Tin Mừng: “Đức Giêsu yêu thương họ đến cùng...” (Ga 13, 1- 15). Cha chủ tế Antôn, cũng đã nhấn mạnh: “... Tất cả những việc làm của Chúa là sự hy sinh, khiêm nhường được bắt nguồn từ tình yêu thương. Ngài đã yêu thương loài người mà không tiếc mạng sống của mìn để cứu độ  cho nhân loại... Chúa đã ra mệnh lệnh trước khi chia tay các môn đệ rằng: CÁC CON HÃY YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU THƯƠNG ANH EM. Đây chính là điều răn mới mà Chúa ban cho nhân loại, “Giới răn yêu thương”.

 


Sau Thánh lễ cả cộng đoàn cùng tham dự Nghi thức Cung nghinh Thánh Thể quanh nhà thờ đã kết thúc Thánh lễ. Các giờ Chầu Thánh thể của các hội đoàn trong giáo xứ kế tiếp ngay sau đó liên tục cho đến 22 giờ.
 
 


Lạy Chúa! Giới răn mới Ngài ban xuống cho nhân loại, theo gương thầy, chúng con sẽ tập để rửa chân cho nhau. Xin cho chúng con luôn thương nhau như Chúa đã yêu thương con người.
Ngọc Minh
 
 
 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây