TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chúa Nhật Lễ Lá tại GX Dũng Lạc

Chủ nhật - 24/03/2024 02:08 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   230
Cùng với Giáo hội toàn cầu, lúc 5g30’ sáng nay, Chúa nhật lễ Lá, ngày 24.03.2024, tại khuôn viên của giáo xứ Dũng Lạc, cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ đã có mặt đông đủ để tham dự Thánh lễ.
CHÚA NHẬT LỄ LÁ 24.03.2024
 
Cùng với Giáo hội toàn cầu, lúc 5g30’ sáng nay, Chúa nhật lễ Lá, ngày 24.03.2024, tại khuôn viên của giáo xứ Dũng Lạc, cộng đoàn dân Chúa của giáo xứ đã có mặt  đông đủ để tham dự Thánh lễ. Cha phó Phêrô Trần Văn Tuấn chủ sự, đã  tóm tắt ý nghĩa của Lễ Lá. Sau khi Ngài  thực hiện nghi thức làm phép lá, cộng đoàn nhận lá, cùng rước lá vào Thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn:

Ngồi trên mình lừa Chúa tiến vào đền Thánh Gia-liêm.
Các trẻ Do Thái cầm nhành lá trên tay và tung hô rằng: Hoan hô, hoan hô con Vua Đa-Vít ngự đến nhân danh Chúa, nào Si-On mau ca ngợi Đấng toàn năng.
Hoan hô! Nào cùng hoan hô Ngài là Vua vinh hiển và oai phong.
Hoan hô! Nào cùng hoan hô Ngài là đấng cứu tinh Vua chốn cửu trùng…  

 

 
 
750
 
 
 
 
 


Trong Tin Mừng (Mc 14, 1 – 15, 47), bài thương khó đã tường thuật lại cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Cha chủ tế cũng đã chia sẻ với cộng đoàn về: ”... Những điều kiện mà con người ta đã hứa để đánh đổi lấy sự sống với cái chết, lời hứa của mỗi chúng ta thật là khó giữ và thưc hiện, nhất là chữ tín về đức tin, có khi người ta chỉ hứa suông mà thôi… Chúa Giêsu đã đau khổ vì các môn đệ thân tín của Người đã bỏ Ngài một mình khi bị kết án… và thật trớ trêu thay, chính những người vừa mới tung hô Ngài là Vua, thì ngay sau đó lại kết án tử cho Ngài, đòi đóng đinh Ngài lên thập giá… Thế mà Chúa Giêsu vẫn trung tín với tình yêu của Ngài đối với Chúa Cha, Ngài đã tự hiến hy sinh. Ngài bình thản đi vào sự thương khó để Thánh ý của Chúa Cha nên trọn... Và cộng đoàn chúng ta cùng nhau bước vào TUẦN THÁNH sao cho nên trọn...”

Lạy Chúa! Con đường nào Chúa đã đi qua, con đường nào Ngài ra pháp trường...

Lạy Chúa! Thánh giá nào Ngài vác trên vai, đau thương nào phủ kín tâm tư, đường tình đó Ngài dành cho con. Thì hôm nay, lạy Chúa! Xin cho con bước đi theo Ngài, xin cho con cùng vác với Ngài, thập giá trên đường đời con đi.

Lạy Chúa! Xin cho con đóng đinh những tội lỗi mà chúng con vấp phạm, xin cho con cùng chết với Ngài.

Hình ảnh Chúa chịu đớn đau trên đồi vắng Can–vê năm xưa để giải thoát cho cả nhân loại, đang trong tâm hồn mỗi người tín hữu hôm nay, như nhắc nhở họ sẽ chừa những lỗi tội hôm qua, thay đổi thành con người mới sẽ sống trọn tình trọn nghĩa cùng Chúa:

Con xin từ nay, một lòng xin thống hối tội lỗi con biết bao nhiêu lần.
Con xin từ nay, một lòng xa lánh tội và được sống trong ân tình của Chúa suốt đời.
Ngọc Minh
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây