TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh Lễ Tiệc Ly tại Giáo xứ Chi Lăng

Thứ năm - 28/03/2024 12:13 | Tác giả bài viết: Anna Tố Uyên |   163
Thứ Năm Tuần Thánh khởi đầu Tam Nhật Thánh, vào lúc 17g30’ ngày 28/3/2023, Thánh lễ Tiệc Ly được cử hành tại Nhà thờ Giáo Xứ Chi Lăng do Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế chủ sự.


GIÁO XỨ CHI LĂNG - THÁNH LỄ TIỆC LY CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH


"Không có tình yêu nào lớn lao cho bằng mối tình của kẻ chết vì người mình yêu" (Ga 15, 13).
 

0042


Trong bữa ăn tối cuối cùng trước khi chịu tử nạn, Chúa cứu thế đã rửa chân cho 12 môn đệ của Ngài. Thánh Phê-rô đã từ chối và phản đối: “Thầy mà lại rửa chân cho con, không đời nào con chịu đâu”. Nhưng Thiên Chúa đã đáp lại: “Nếu thầy không rửa chân cho con, con sẽ chẳng được chung phần với Thầy”.
 

0017


Thứ Năm Tuần Thánh khởi đầu Tam Nhật Thánh, vào lúc 17g30’ ngày 28/3/2023, Thánh lễ Tiệc Ly được cử hành tại Nhà thờ Giáo Xứ Chi Lăng do Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế chủ sự. Tham dự Thánh Lễ có Quý Sơ dòng Phaolô, Quý Ban thường vụ HĐGX và đông đảo bà con giáo dân trong Giáo xứ tham dự với tâm tình sốt mến thờ phượng.
 

0025

 

0026

 

0024


Phụng vụ Lời Chúa.

 

0028


Trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha chủ tế đã đề cập đến “Tình Yêu”. Trong đó, có những người lại có Tình yêu nửa vời, là chỉ biết cho bản thân mình, ích kỷ, cài gì cũng chọn cho mình điều tốt đẹp nhất. Còn đối với người khác thì bỏ rơi mọi sự xung quanh, khiêu khích người khác. Trái ngược với Tình yêu của Chúa Giêsu dành cho con người, Ngài yêu đến nỗi đã hy sinh mạng sống cho người mình yêu. Không những thế, tình yêu của Thiên Chúa đã hành động qua cách Ngài đã cúi xuống rửa chân cho các môn đệ. Vì rửa chân là chỉ có đầy tớ mới làm cho gia chủ, ở đây Chúa là chủ, Ngài đã hạ mình xuống để rửa chân cho các Tông đồ, tức là rửa chân cho chúng ta, tôn đầy tớ lên, coi đầy tớ như là chủ. Ngài đã nói với các môn đệ: “Các con hãy bắt chước Thầy, các con hãy rửa chân cho nhau”. Nghĩa là chúng ta hãy yêu thương nhau, yêu hết sức, yêu tận cùng chứ đừng có yêu nửa vời. Ngài đã yêu chúng ta đến giọt máu cuối cùng. Qua dấu chỉ này, mọi người nhận biết chúng ta là con của Chúa, là môn đệ của Chúa như Ngài đã nói: “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con”.
 

0030


Sau phần chia sẻ lời Chúa là nghi thức Rửa chân cho 12 vị Tông đồ đại diện trong Giáo xứ. Theo gương Thầy Chí Thánh năm xưa, Cha Giuse đã diễn tả lại hành động tình yêu thương của Chúa bằng việc cúi người xuống và rửa chân cho từng người một và dùng khăn thắt lưng của Người để lau khô chân cho 12 vị Tông đồ. Như khi xưa, Chúa Giêsu đã cúi mình xuống rửa chân cho 12 môn đệ của Ngài trong buổi Tiệc Ly.

Thánh lễ tiếp diễn với phần lời nguyện và phụng vụ Thánh Thể. Chúa Giêsu đã rửa chân cho các tông đồ để răn dạy rằng cúi mình rửa chân là đặt mình ngang chân người khác, biết bỏ đi cái tôi mà phục vụ bởi tình yêu.

 

0050


Kết thúc Thánh lễ, Cha chủ tế cung nghinh kiệu Mình Thánh Chúa sang bàn Thờ Tạm.
 

0053


Tại đây, cộng đoàn dân Chúa sẽ thay phiên Chầu Thánh Thể cùng các Hội đoàn cho đến 22g00.

Thánh lễ Tiệc Ly đã chính thức mở ra những ngày Tam Nhật Thánh trọng đại. Chúng ta hãy suy niệm những bài học Chúa Giêsu đã làm, để cố gắng khiêm nhường và cảm nghiệm niềm hạnh phúc khi noi gương Thầy Chí Thánh Giêsu trong việc phục vụ nhau bằng cách tha thứ và yêu thương nhau.

Lạy Chúa, xin rửa chúng con được sạch tội lỗi. Xin giúp chúng con biết chân thành yêu thương, luôn sống khiêm nhường, vui vẻ phục vụ và luôn tha thứ cho nhau. Chúng con cầu xin nhân danh Thánh Tử Giêsu Kitô, Thiên Chúa Cứu Độ của chúng con. Amen.
 
HÌNH ẢNH (nhấn vào đây để xem hình)

Tác giả bài viết: Anna Tố Uyên
Hình ảnh: Đức Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây