TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Hương – Chúa nhật Lễ Lá

Chủ nhật - 24/03/2024 03:17 | Tác giả bài viết: Hồng Ân |   176
“Hoan hô, chúc tụng Đấng ngự đến, nhân danh Chúa (Mc 11,1-10)
 

GIÁO XỨ VINH HƯƠNG - CHÚA NHẬT LỄ LÁ

Vào lúc 5 giờ ngày 24.03.2024, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, Cha Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ Chúa nhật Lễ Lá - Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa. Đồng tế với Cha quản xứ có Cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế cùng Cha phó đã làm phép lá trước tiền sảnh Thánh đường và rước lá lên Cung thánh. Ngài cũng nhấn mạnh ý nghĩa của ngày lễ. Tuần Thánh khởi đầu là Lễ Lá, là tuần đặc biệt trong năm phụng vụ và mời gọi mọi người bước vào Tuần Thánh với tâm tình sốt sắng cùng đồng hành với cuộc tử nạn của Chúa Giêsu.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng theo thánh Marcô (Mc 11, 1-10) Cha phó Gioan gợi mở lại, đã nhiều lần Chúa Giêsu lên Thành Thánh Giêrusalem nhưng lần này là lần cuối Chúa lên đền thờ và được công chúng đón tiếp rất nhiệt tình như lời Tin Mừng đã công bố “Hoan hô, chúc tụng Đấng ngự đến, nhân danh Chúa”

Với mỗi người chúng ta có dám tung hô chúc tụng Chúa không? Dẫu rằng Chúa chẳng cần chúng ta tung hô, chúc tụng. Qua đó khi chúng ta chúc tụng Thiên Chúa là chúng ta hiểu được thân phận con người và là mỗi lợi cho từng người.

Đặc biệt trong Tuần Thánh này mỗi người chúng ta có siêng năng tham dự các cử hành phụng vụ, hay chúng ta mải miết với sự đời, với cơm áo gạo tiền, với những lo toan mùa vụ trước thời tiết cực đoan.

Ngài cũng mời gọi mỗi tín hữu hãy sống với lòng nhiệt tình trong Tuần Thánh. Hãy cảm nhận được nỗi đau giằng xé trong tâm can của Chúa Giêsu, sự đối xử tàn nhẫn của loài người với con Thiên Chúa. Hãy nhìn thật gần vào sự khổ nạn của Chúa Giêsu để biết Thiên Chúa yêu thương con người biết bao. Hãy nhìn thấu sự chối bỏ của con người vào Thiên Chúa đó là tội lỗi con người.

 
 
 
 
Hồng Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây