TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phú Xuân - Khánh thành nhà giáo lý

Thứ năm - 11/04/2024 03:19 | Tác giả bài viết: Jos. Trường Sanh - Alexu Xuân Tuấn |   1049
Niềm vui nối tiếp niềm vui, ngay sau Tuần Bát Nhật Mừng Chúa Phục Sinh, hôm nay, lúc 08 giờ 30, thứ tư ngày 10/04/2024, Cộng đoàn Giáo xứ Phú Xuân chúng con hân hoan được đón chào Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám quản tông tòa Giáo Phận Ban Mê Thuột
 

THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ LÀM PHÉP KHÁNH THÀNH NHÀ GIÁO LÝ GIÁO XỨ PHÚ XUÂN

Niềm vui nối tiếp niềm vui, ngay sau Tuần Bát Nhật Mừng Chúa Phục Sinh, hôm nay, lúc 08 giờ 30, thứ Tư ngày 10/04/2024, Cộng đoàn Giáo xứ Phú Xuân chúng con hân hoan được đón chào Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám quản Tông Tòa Giáo phận Ban Mê Thuột, cùng đông đảo quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Thầy Phó tế, quý Thầy Đại Chủng sinh, quý BTV HĐGX, quý Ban Giáo lý các Giáo xứ bạn. Cộng đoàn cũng hân hạnh được đón tiếp đại diện Ban Tôn Giáo và phòng PA02 Công An tỉnh Đăk Lăk, đại diện các cơ quan, ban ngành huyện Krông Năng, xã Phú Xuân và xã Ea Dah.

Đúng 9g00, tiếng kèn đồng vang lên, đoàn rước khởi hành tiến về ngôi Nhà Giáo Lý, một trong những hạng mục công trình của Giáo xứ mới được hoàn thành. Khi đến trước tiền sảnh trung tâm, nơi đặt tượng đài Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng của Đoàn Thiếu Nhi Giáo xứ, và khi cộng đoàn đã ổn định, Đức Cha Vinh Sơn, Cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận, Cha Quản hạt Giáo hạt Buôn Hô, Cha Quản xứ, ông Chủ tịch HĐGX và ông Phó ngoại vụ lo việc xây dựng đã tiến lên cắt băng khánh thành trong tiếng vỗ tay hân hoan của cộng đoàn. Sau đó, Đức Cha tiếp tục chủ sự nghi thức làm phép ngôi Nhà Giáo Lý, tượng đài Thánh nữ Têrêsa và tượng Đài Anrê Phú Yên -Bổn mạng Giáo Lý Viên.

Kết thúc nghi thức, tiếng hát du dương và thánh thiêng của ca đoàn vang lên, đoàn rước theo thứ tự tiến vào Thánh đường dâng Thánh lễ Tạ Ơn trong bầu khí hân hoan, trang nghiêm và sốt sắng.

Vì không gian ngôi Nhà thờ hạn chế, không đủ chỗ cho Quý Cha, quý khách và giáo dân trong và ngoài Giáo xứ về hiệp dâng Thánh lễ, Ban tổ chức đã bố trí 2 màn hình Led lớn trước tiền sảnh Nhà Thờ, để cộng đoàn tín hữu ở bên ngoài vẫn có thể hiệp dâng Thánh lễ một cách sốt sắng.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Cha Quản xứ Phaolô Mai Văn Nam ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Đức Cha Vinh Sơn, Quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, cùng quý khách đã yêu thương đến tham dự Nghi thức khánh thành, Thánh lễ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và xin tiếp tục cầu nguyện cho Giáo xứ ngày càng phát triển, đặc biệt trong đời sống đức tin, biết sống hiệp nhất yêu thương để loan báo Tin mừng Phục Sinh. 

"Hãy đón nhận nhau" là thông điệp của Đức Cha Vinh Sơn muốn gởi đến cộng đoàn Giáo xứ Phú Xuân trong bài giảng: Linh mục đón nhận cộng đoàn và Cộng đoàn hãy đón nhận Linh mục của mình cũng như mọi người đón nhận nhau trong tình yêu thương để ngày càng trưởng thành trong đức tin. Một khi vị chủ chăn và cộng đoàn đón nhận nhau sẽ như là món quà mà Chúa ban cho Giáo xứ vậy.

Sau Thánh lễ, ông Giuse Trần Trọng Nhân, Chủ tịch HĐGX thay mặt Cộng đoàn bày tỏ lòng biết ơn đến Đức Cha Giám quản Vinh Sơn, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Soeurs, Quý Ông bà cố, Quý chính quyền các cấp, Quý khách và những tấm lòng vàng trong cũng như ngoài Giáo xứ đã cầu nguyện, ủng hộ tinh thần và vật chất, để niềm mong ước của tất cả mọi người nay đã thành hiện thực, và được hoàn thành công trình trong thời gian rất ngắn, chất lượng, an toàn, đảm bảo tính thẩm mỹ. Tạ ơn Chúa vì sự quan phòng đầy yêu thương của Ngài!

Kết thúc Thánh lễ, chương trình liên hoan trong tiệc mừng tại khuôn viên sân sinh hoạt của Nhà Thờ, với bầu khí hân hoan và hiệp thông của cộng đoàn, cộng đoàn Giáo xứ với quý khách và với anh chị em lương dân sống trong địa bàn Giáo xứ. Sự gắn kết đó được thể hiện qua  những lẵng hoa tươi thắm được trao tặng, với những bài hát, những vũ điệu của các đoàn thể trong Giáo xứ, của anh chị em giáo điểm làng H’MÔNG xa xôi với điệu múa truyền thống Tây Bắc. 

Thay mặt cộng đoàn Giáo xứ, Cha Quản xứ đã đón nhận và chân thành cảm ơn bằng những lời chúc an lành và tốt đẹp nhất. Kết thúc tiệc mừng, mọi người ra về trong hân hoan và an bình. 

Xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho Đức Cha Giám quản, quý cha và quý khách. Cộng đoàn Giáo xứ Phú Xuân chúng con xin Tạ ơn Thiên Chúa và biết ơn hết thảy mọi người.

 
 
 
 
 
 
 

Video: Gió chuông thực hiện


HÌNH ẢNH
Jos. Trường Sanh 
Alexu Xuân Tuấn 
Truyền thông Giáo hạt Buôn Hô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây