TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ An Bình mừng bổn mạng

Thứ tư - 10/04/2024 06:13 | Tác giả bài viết: BVHTT - Gx An Bình |   913
Vào lúc 5h00 thứ tư ngày 10.4.2024, tại Giáo xứ An Bình. Cộng đoàn giáo xứ đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, bổn mạng của giáo xứ.
 

Giáo xứ An Bình mừng bổn mạng

Vào lúc 5h00 thứ tư ngày 10.4.2024, tại Giáo xứ An Bình. Cộng đoàn giáo xứ đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh, bổn mạng của giáo xứ.

Thánh lễ mừng bổn mạng của Giáo xứ An Bình do Cha quản xứ P.x. Trần Văn Đoàn chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Văn Khuyến và Thầy Phó tế Anrê Hoàng Kim Bình. Tham dự Thánh lễ có Quý Souers dòng Nữ Vương Hòa Bình và bà con giáo dân trong giáo xứ.

 

Với phần nhập lễ, Cha P.x. tóm lược tiểu sử Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh: Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh sinh năm 1793 tại thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa, phủ Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, thuộc Giáo phận Thanh Hóa trong một gia đình Công Giáo có sáu người con, ông là con thứ ba. Năm 12 tuổi, Lê Bảo Tịnh đến ở với linh mục tên Ruệ tại giáo xứ Bạch Bát để học chữ Nho, sau đó vào trường Kẻ Vĩnh để học tiếng Latinh. Đến khi được lên Đại Chủng viện, Lê Bảo Tịnh quyết định vào rừng ở Bạch Bát để ẩn tu, ngài cầu nguyện và ăn chay, ngài có lòng yêu mến Thánh Giá cách đặc biệt. Nhưng vì vâng lời bề trên, ngài trở về Đại Chủng viện tiếp tục tu học, rồi được cử đi Macao và đi truyền giáo bên Lào. Năm 1841, những cuộc bách hại đạo gia tăng, ngài bị bắt giam, sau 7 năm tù đày, ngài được phóng thích và trở về Vĩnh Trị. Năm 1848, ngài được truyền chức Linh mục, được cử làm giám đốc Chủng viện Vĩnh Trị. Ngày 27 tháng 02 năm 1857, ngài bị bắt lần thứ hai. Ngài bị giam ở Nam Định chờ ngày vua ra án. Nhận được bản án, quan án cố gắng giải cứu cho linh mục Tịnh bằng cách khuyến dụ Ngài bỏ đạo Công Giáo. Nhưng Ngài từ tốn đáp lại lời quan rằng: "Tôi xin chân thành cảm ơn quan, vẫn luôn có lòng tốt tìm cách cứu tôi. Thân xác tôi ở trong tay quan, xin làm khổ nó tùy ý, tôi rất vui lòng, không oán than gì. Nó chết đi nhưng mai ngày sẽ sống lại trong vinh quang. Còn linh hồn tôi là của Thiên Chúa, không có gì làm tôi hy sinh nó được, không ai có thể lay chuyển lòng tin tưởng của tôi. Đạo Thiên Chúa là chính đạo, là đạo thật, tôi yêu mến và giữ đạo ấy từ thuở bé, và dù tôi có chết cũng chẳng bỏ được".

Ngày 6 tháng 4 năm 1857, Linh mục Phaolô Lê Bảo Tịnh bị trảm quyết tại pháp trường Bảy Mẫu Nam Định. Ngày 02 tháng 5 năm 1909, Đức Giáo Hoàng Pio X đã tuyên phong ngài lên bậc Chân Phước. Ngày 19 tháng 6 năm 1988, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II phong ngài lên bậc Hiển Thánh, mừng kính vào ngày 06 tháng 4 hàng năm.      


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse đã chia sẻ về tình yêu tự hiến của Chúa Kitô “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một..”, lòng tin và sống niềm tin của chúng ta vào Chúa Giêsu để được ơn cứu độ. Cha cũng nhấn mạnh tới đời sống gương mẫu của Cha Thánh Quan Thầy, Ngài là vị chứng nhân trung thành đã sống cho sự thật và hy sinh mạng sống để bảo vệ chân lý đức tin. Cha thánh đã viết trong thư: “tôi vẫn thầm xác tín rằng: không gì có thể làm cho tôi xa lìa tình thương của Chúa Giêsu Kitô, dù lao tù, dù đói khát, dù gươm giáo, dù sự chết, là vì chính Chúa Giêsu là sự sống của tôi…”để từ đó cha mời gọi cộng đoàn: làm chứng bằng gương sáng ngay trong những điều nhỏ của cuộc sống thường ngày.

Xin Thánh nhân cầu bầu cùng Chúa ban muôn ơn lành cho giáo xứ chúng ta.

 
 
 
 
 
 
BVHTT - Gx An Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây