TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gia đình Lê Bảo Tịnh Chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 21/04/2024 09:15 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   137
Hôm nay 21.4.2024, chúng ta quy tụ về đây, về ngôi nhà nguyện thân yêu này để thờ lạy Chúa.

Gia đình Lê Bảo Tịnh Chầu Thánh Thể - 2024

 

Hôm nay 21.4.2024, chúng ta quy tụ về đây, về ngôi nhà nguyện thân yêu này để thờ lạy Chúa. Quỳ trước Thánh Thể Chúa, chung quanh là những người thân thương, đã có một quãng thời gian sống gắn bó với nhau. Đó là điều kỳ diệu!

Nhớ lại, ngôi nhà nguyện Tòa Giám mục BMT là nơi khởi đầu của chủng viện Lê Bảo Tịnh, khi lớp Vô Nhiễm, lớp đầu tiên nhập học ở đây vào tháng 8 năm 1968, và cũng là nơi tạm kết thúc một giai đoạn trong lịch sử ơn gọi Linh mục của chủng viện. Bấy giờ là tháng tư năm 1978, phần lớn anh em đã phải trở về quê làm ăn sinh sống, và đến năm 1983, những người cuối cùng -các Thầy cũng phải ra đi không hẹn ngày trở lại.

Tiếng gọi Ơn Thiên Triệu tưởng đã tiêu tan, rơi vào dĩ vãng, nhưng thực sự không phải thế, mà Ơn Thiên Triệu vẫn được tiếp tục ươm trồng những mảnh đất khác, tuy mảnh đất khô cằn sỏi đá, tuy vất vả nhọc nhằn, nhưng lại sinh ra những hoa trái tốt tươi xinh đẹp. Bởi, sau đó, Giáo hội đã có thêm 35 vị Mục tử (trong đó có 1 Giám mục và 34 Linh mục). Những anh em khác hiện đang sống ơn gọi gia đình nhưng lòng nhiệt thành Nhà Chúa vẫn luôn thôi thúc... Và điều kỳ diệu nữa lại xảy ra, nhờ ơn Chúa, thế hệ hai cũng đã dâng hiến cho Giáo Hội thêm 04 linh mục và nhiều tu sĩ nam nữ khác… Tạ ơn Chúa. 

Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu và cũng là ngày cộng đoàn TGM thay mặt cho toàn thể Giáo phận Chầu Thánh Thể. Phiên Chầu từ 11g30 đến 12g15 không chỉ có các thành viên Gia đình Lê Bảo Tịnh mà còn quy tụ rất đông cựu học sinh Trung học Hưng Đức.

Trong giờ chầu này, cả cộng đoàn đều hiệp ý cầu nguyện cho các vị Ân sư, Quý Đức Cha, Quý Cha, quý ân nhân, thân nhân, những anh chị em đã ra đi trước chúng ta. Xin Chúa thương ban cho các linh hồn sớm được hưởng hạnh phúc nước Trời.

Kết thúc giờ chầu, các thành viên chia sẻ bữa trưa thanh đạm tại nhà cơm TGM. Mọi người chung tay góp Quỹ Nuôi Dưỡng Ơn Gọi Linh Mục cho Giáo phận. Quỹ này sẽ gửi về Ban Giám đốc Chủng viện Lê Bảo Tịnh như một chút quà nhỏ nhân ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu linh mục, tu sĩ.

Ước mong những tấm lòng quảng đại mở ra đối với việc Nuôi Dưỡng Thiên Triệu của Giáo phận nhà. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria, Thánh Tổ Lê Bảo Tịnh chúc lành cho những hy sinh của chúng ta.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây