TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VIII TNb - Lễ Chúa Ba Ngôi

“Làm phép rửa cho họ, nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”. (Mt 28, 16-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh Lễ tại Nghĩa Trang

Thứ năm - 09/05/2024 22:24 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   147
Lúc 19 giờ, tại Nghĩa trang Giáo xứ, thời tiết oi nồng, lất phất vài hạt mưa nhẹ, nhưng Thánh lễ vẫn diễn ra với sự tham dự đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ
Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh Lễ tại Nghĩa Trang
 Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh Lễ tại Nghĩa Trang-Tháng 5
 

Theo như lịch sinh hoạt của Giáo xứ, cứ mỗi tháng đều có một Thánh lễ tại Nghĩa trang.

Hôm nay, thứ năm, ngày lễ dành riêng cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể, và cũng là tháng năm, tháng mà Giáo Hội dành riêng tôn kính Đức Mẹ.

Lúc 19 giờ, tại Nghĩa trang Giáo xứ, thời tiết oi nồng, lất phất vài hạt mưa nhẹ, nhưng Thánh lễ vẫn diễn ra với sự tham dự đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.

Thánh lễ do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ tế, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng đồng tế.

Mở đầu Thánh lễ, cha Augustino dẫn cộng đoàn vào sứ điệp Lời Chúa : Hôm nay, thứ năm tuần 6 mùa Phục sinh, sứ điệp Lời Chúa nhắn gởi chúng ta về ý nghĩa của thời gian, thời gian về sự Phục sinh và sự trở lại của Chúa Giêsu trong vinh quang. Vì thế, chúng ta cùng với những người thân yêu đang yên nghỉ nơi đây sẽ thấy Chúa, và chinh Chúa sẽ làm cho những nỗi buồn của chúng ta biến thành niềm vui.

Trong phần giảng lễ, cha Augustino qua bài Tin Mừng đã nhắc lại về những lời loan báo đầy yêu thương của Đức Giêsu khi Ngài báo tin về sự tử nạn mà Ngài sắp chịu, đồng thời loan báo về sự Phục sinh và sự trở lại của Ngài trong vinh quang, để khích lệ các môn đệ. Ngài nói: “Ít lâu nữa các con sẽ không còn trông thấy Thầy”.

Kết thúc ngài mời gọi cộng đoàn hãy nhìn về quá khứ để thấu hiểu và cảm tạ Lòng Thương Xót của Chúa, sống giây phút hiện tại với lòng tin tưởng và phó thác vào sự quan phòng của Chúa, và nhìn về tương lai đặt hy vọng hoàn hoàn vào nơi Thiên Chúa Ba Ngôi.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn ngồi lại lần chuỗi Mân côi.
 

 

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây