TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đức Thánh Cha tiếp Đội Vệ binh Thuỵ Sĩ

Thứ hai - 06/05/2024 09:30 | Tác giả bài viết: Vatican News |   76
Trong buổi tiếp kiến Đội Vệ binh Thuỵ Sĩ và gia đình họ, sáng thứ Hai 06/5, Đức Thánh Cha mời gọi những người trẻ tiếp tục phục vụ Giáo hoàng và đón tiếp những khách đến Vatican với niềm vui phục vụ xuất phát từ tương quan tình yêu với Chúa Kitô.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

Đức Thánh Cha tiếp Đội Vệ binh Thuỵ Sĩ

 

Mỗi năm, vào ngày 06/5, ngày tưởng nhớ cuộc cướp phá thành Roma và sự hy sinh của 147 vệ binh Thuỵ Sĩ, các tân binh tuyên thệ bảo vệ và bênh vực Giáo hoàng, thậm chí phải mạo hiểm mạng sống của họ.

Hiện nay Đội vệ binh Thụy Sĩ do Đại tá Christoph Graf đứng đầu, có nhiệm vụ kiểm soát việc ra vào Vatican và Dinh Tông toà, đảm bảo trật tự và đại diện trong các nghi lễ của giáo hoàng và các cuộc chiêu đãi cấp nhà nước, đồng thời bảo vệ Hồng y đoàn trong thời gian không có Giáo hoàng.

Ngoài các tân binh, hiện diện tại buổi tiếp kiến còn có các vị chỉ huy, linh mục tuyên uý và thân nhân của các tân binh. Đức Thánh Cha nói với mọi người rằng ngài luôn mong đợi ngày gặp gỡ này, vì là dịp để ngài bảy tỏ lòng biết ơn một cách công khai đối với sự phục vụ của Đội vệ binh Thuỵ Sĩ, gia đình họ, Đại tá Christoph Graf cùng các cộng tác viên và cha tuyên uý.

Đức Thánh Cha rất vui vì được biết giữa các Vệ binh có một bầu khí tính cực và tôn trọng nhau. Mặc dù công việc đôi khi gây mệt mỏi nhưng những người trẻ này vẫn luôn tiếp đón khách đến Vatican với thái độ lịch sự và vui vẻ. Theo ngài, để có được những tương quan tốt đẹp này, bí quyết nằm ở chỗ kinh nghiệm tình yêu của Chúa Kitô. Đức Thánh Cha nói: “Chúa Giêsu đã mạc khải và làm chứng cho chúng ta rằng Thiên Chúa là tình yêu, và trong chính Người có tương quan tình yêu này. Trong mầu nhiệm này, chúng ta thấy được mục tiêu và sự tròn đầy của sự hiện hữu của chúng ta. Các tương quan tốt là con đường chính cho sự phát triển và trưởng thành về mặt nhân bản và Kitô giáo của chúng ta”.

Ở điểm này, Đức Thánh Cha giải thích thêm rằng tính cách của mỗi người phần lớn do chúng ta học được từ các tương quan với cha mẹ, anh chị em, bạn bè, thầy cô… Điều này thấy rõ trong gia đình Đội Vệ binh Thuỵ Sĩ, những người trẻ với hai năm phục vụ là thời gian quan trọng cho việc huấn luyện. Đó không chỉ là thời gian làm việc, nhưng còn là thời gian của cuộc sống và các mối tương quan, hiệp thông trong sự đa dạng.

Kết thúc bài nói chuyện, Đức Thánh Cha mời gọi các Vệ binh tích cực vun trồng đời sống cộng đoàn. Ngài nhắc nhở rằng ngày nay người trẻ thường dùng thời gian rảnh rỗi một mình với điện thoại, nhưng đối với các Vệ binh, cần phải đi ngược dòng, sử dụng thời gian rảnh rỗi cho các hoạt động chung, như tìm hiểu thêm về Roma, những khoảnh khắc chia sẻ huynh đệ. Những kinh nghiệm được xây dựng bên trong này sẽ đồng hành với các bạn trẻ trong suốt cuộc đời.

Trong khuôn khổ ngày kỷ niệm quan trọng này, ngoài buổi tiếp kiến của Đức Thánh Cha, buổi sáng Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh đã dâng Thánh lễ cho Đội vệ binh và gia đình của họ tại Đền thờ Thánh Phêrô; và vào lúc 5 giờ chiều, 34 tân Vệ binh Thuỵ Sĩ tuyên thệ tại Sân Đamaso ở Dinh Tông toà.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây