TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VIII TNb - Lễ Chúa Ba Ngôi

“Làm phép rửa cho họ, nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”. (Mt 28, 16-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC lên án vụ tấn công ở CHDC Congo

Thứ sáu - 10/05/2024 07:29 | Tác giả bài viết: Vatican News |   83
Đức Thánh Cha lên án vụ tấn công vào trại Mugunga, nơi vào ngày 3/5/2024, hai vụ nổ đã giết chết 17 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

ĐTC Phanxicô lên án vụ tấn công vào trại tị nạn ở CHDC Congo

Trong điện văn được ký bởi Đức Hồng Y Parolin, gửi tới Giám mục của Goma ở Cộng hòa Dân chủ Congo, Đức Thánh Cha lên án vụ tấn công vào trại Mugunga, nơi vào ngày 3/5/2024, hai vụ nổ đã giết chết 17 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Đức Thánh Cha kêu gọi người dân Congo hãy giữ hy vọng sống động và các nhà hoạt động chính trị hãy nỗ lực vì hòa bình và tình huynh đệ.

Vatican News

Đức Thánh Cha đã bày tỏ sự đau buồn trước “vụ tấn công hèn nhát” vào ngày 3/5/2024. Bên cạnh 17 người thiệt mạng còn có hơn 35 người bị thương.

Trong điện văn gửi Đức cha Willy Ngumbi Ngengele, Đức Hồng y Parolin cho biết Đức Thánh Cha “gần gũi với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi hành động hận thù mù quáng này, hành động đã không chừa rất nhiều trẻ em”. Đức Thánh Cha đảm bảo cầu nguyện cho những người bị thương và những gia đình bị mất mát, đồng thời cầu nguyện cho linh hồn của tất cả những người đã thiệt mạng.

Lên án các hành vi bạo lực

Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh nói thêm: “Một lần nữa, lên án mọi hành vi bạo lực để giải quyết xung đột, bạo lực mà người nghèo và những người thiệt thòi nhất luôn là nạn nhân đầu tiên, Đức Thánh Cha Phanxicô mời người dân Congo hãy giữ vững niềm hy vọng và kêu gọi tất cả mọi nhà hoạt động chính trị quyết tâm làm việc vì hòa bình và tình huynh đệ”.

Vụ tấn cônh

Thứ Sáu tuần trước, hai vụ nổ đã xảy ra tại địa điểm dành cho những người di tản ở Mugunga và Lac Vert, gần nơi Đức Thánh Cha tặng một giếng nước như món quà cho chuyến thăm Cộng hòa Dân chủ Congo vào tháng 1/2023. Hàng ngàn người đang trú ẩn ở đó sau khi chạy trốn khỏi cuộc giao tranh ở khu vực bị bao quanh giữa lực lượng chính phủ Congo và phiến quân M23. Hầu hết nạn nhân là phụ nữ và trẻ em; hàng chục người khác bị thương nặng và được chuyển đến các bệnh viện ở Goma, nơi vốn đã quá đông đúc. Các vụ nổ đã gây ra thiệt hại đáng kể cho các nơi trú ẩn và cơ sở hạ tầng bấp bênh của trại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây