TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ tại Venice

Thứ tư - 27/03/2024 09:27 | Tác giả bài viết: Vatican News |   128
Theo thông báo của Vatican, Đức Thánh Cha sẽ thăm “thành phố nổi” Venice của Ý, đi thuyền máy dọc theo các con kênh của thành phố này và dâng Thánh lễ tại Quảng trường Thánh Máccô trong chuyến viếng thăm vào ngày 28/4/2024.
ĐTC sẽ cử hành Thánh lễ tại Venice

ĐTC Phanxicô sẽ cử hành Thánh lễ tại Quảng trường Thánh Máccô ở “thành phố nổi” Venice

Theo thông báo của Vatican, Đức Thánh Cha sẽ thăm “thành phố nổi” Venice của Ý, đi thuyền máy dọc theo các con kênh của thành phố này và dâng Thánh lễ tại Quảng trường Thánh Máccô trong chuyến viếng thăm vào ngày 28/4/2024.

Cho đến nay Phòng Báo chí Tòa Thánh mới chỉ thông báo chuyến viếng thăm Venice, là chuyến viếng thăm duy nhất của Đức Thánh Cha trong lịch trình của ngài trong năm 2024.

Chương trình chi tiết được Phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo như sau: ngài sẽ di chuyển bằng trực thăng từ Vatican đến Venice trong vòng chưa đầy hai giờ và sẽ hạ cánh xuống Đảo Giudecca, nơi có nhà tù nữ của Venice.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Đức Thánh Cha sẽ là gặp các tù nhân trong tù, nơi ngài cũng sẽ tham quan triển lãm nghệ thuật Vatican được trưng bày ở đó và gặp gỡ các nghệ sĩ tiêu biểu.

Sau đó, Đức Thánh Cha sẽ di chuyển bằng thuyền máy từ Đảo Giudecca đến Đền thờ Đức Mẹ Sức khỏe ở Venice, một địa điểm hành hương trong thành phố được xây dựng để tạ ơn Đức Trinh Nữ Maria vì đã cứu Venice khỏi bệnh dịch khủng khiếp năm 1630.

Tại đây Đức Thánh Cha sẽ có bài phát biểu với giới trẻ từ các giáo phận khắp vùng Veneto phía bắc nước Ý tại quảng trường phía trước đền thờ trước khi băng qua cây cầu bắc qua “Kênh Lớn” để đến Quảng trường Thánh Máccô.

Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh lễ tại Quảng trường Thánh Máccô ở Venice vào lúc 11 giờ sáng. Sau Thánh lễ, Đức Thánh Cha sẽ tôn kính thánh tích của Thánh sử Máccô bên trong đền thờ. Ngài sẽ rời Quảng trường Thánh Máccô bằng thuyền máy để đến sân bay trực thăng trên Đảo Sant’Elena, và vào lúc 1 giờ trưa ngài sẽ khởi hành bằng trực thăng trở về Vatican.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ là vị Giáo hoàng đầu tiên đến thăm triển lãm nghệ thuật Venice Biennale, mở cửa cho công chúng từ ngày 20/4 đến ngày 24/11/2024. Vatican đã tham gia cuộc triển lãm nghệ thuật này từ năm 2013. 
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây