TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đông Timor chuẩn bị cuộc viếng thăm của ĐTC

Thứ ba - 16/04/2024 09:50 | Tác giả bài viết: Vatican News |   101
Giáo hội và chính phủ Đông Timor vui mừng chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đến đất nước, từ ngày 09 đến ngày 11/9/2024.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Giáo hội và chính phủ Đông Timor vui mừng chuẩn bị cuộc viếng thăm của ĐTC


Trong một tuyên đố được đưa ra, hai ngày sau khi Vatican thông báo chuyến viếng thăm, Đức Hồng Y Virgilio do Carmo da Silva của Dili nói: “Cuộc viếng thăm này sẽ là một sự kiện lịch sử đối với người dân Timor. Từ lâu, dân chúng luôn mong ước sự hiện diện của Đức Thánh Cha tại vùng đất được chúc phúc, nơi mọi người sống đức tin một cách đơn sơ vào Chúa Giêsu Kitô”.

Đức Hồng Y bày tỏ vui mừng và biết ơn vì Toà Thánh đã xác nhận chuyến viếng thăm. Ngài cho biết, như một dấu hiệu của lòng biết ơn và tình cảm đối với Đức Thánh Cha, ban tổ chức chuyến tông du đã làm việc không mệt mỏi với Toà sứ thần, với mong ước chuyến viếng thăm thành công.

Vị Hồng y tiên khởi của Đông Timor cũng cám ơn tổng thống Jose Ramos Horta và chính phủ vì “sự cộng tác tốt đẹp trong việc chuẩn bị hậu cần”. Thực tế, chính phủ đã chi 12 triệu đô la Mỹ cho sự kiện. Cũng trong một tuyên bố, tổng thống nói: “Chúng ta hãy chào đón vị lãnh đạo vĩ đại nhất của chúng ta với niềm vui lớn lao và thánh hiến Đông Timor như một vùng đất của tình huynh đệ nhân loại”. Vị tổng thống từng được trao giải Nobel Hoà bình mời gọi mọi người tạo điều kiện tốt nhất có thể để chuyến viếng thăm diễn ra tốt đẹp.

Chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Đông Timor lúc đầu dự kiến diễn ra vào năm 2020, nhưng phải hoãn lại do đại dịch. Là một quốc gia Đông Nam Á nhỏ bé, nhưng số người Công giáo ở Đông Timor lên tới 96% trong số 1,3 triệu người.

Đông Timor là quốc gia thứ ba sẽ được Đức Thánh Cha viếng thăm trong chuyến tông du dài nhất từ trước đến nay trong triều Giáo hoàng của ngài, 11 ngày đến 4 quốc gia. Đầu tiên, Đức Thánh Cha sẽ đến Jakarta, thủ đô Indonesia, từ ngày 03 đến ngày 06/9. Tiếp đến, ngài sẽ đến thăm Port Moresby, thủ đô của Papua New Guinea, và Vanimo từ ngày 06 đến ngày 09/9. Điểm dừng chân tiếp theo của Đức Thánh Cha sẽ là Dili thủ đô của Đông Timor từ ngày 09 đến ngày 11/9. Từ đó, ngài sẽ đến Singapore từ ngày 11 đến ngày 13/9.
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây